Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Đam mê da bò Handmade

Trong khi học về thủ công, chúng tôi cũng đã bắt gặp rất nhiều người đam mê. Trong số đó, Ví da bò Handmade là gương mặt ấn tượng nhất. Tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh chuyên về thiết kế nội thất, nhưng chỉ một lần khi làm bằng tay, Châu đã quyết định theo đuổi niềm đam mê. Sản phẩm mà Châu làm bằng da thuộc. Từ những chiếc vòng đeo tay, túi xách, tất cả các bước đều phải được thực hiện bằng tay. "Làm các sản phẩm thủ công bằng da là điều khó khăn, bởi vì vật liệu đắt tiền, nếu cần thiết phải tháo toàn bộ da, do đó chi phí để lấy người tiêu dùng cao", nếu chỉ để kiếm tiền thì chắc chắn tôi sẽ làm việc với một Nhà thiết kế nội thất, nhưng vì niềm đam mê, tôi đã quyết định mở một cửa hàng da làm bằng tay, trước mặt nó sẽ rất khó khăn nhưng với quyết tâm, hy vọng mọi du khách đến Nha Trang sẽ có một món quà ý nghĩa và chất lượng.



Thị trường lớn nhưng thiếu ý tưởng

Sản phẩm thủ công là kết quả của rất nhiều nỗ lực trong việc lựa chọn vật liệu, thiết kế, và đặc biệt là giờ làm việc chăm chỉ với bàn tay. Vì vậy, mỗi món đồ thủ công thực sự là một công việc trong đó tất cả trái tim, tình yêu, sự nuôi dưỡng của người sáng tạo. Nó giống như vậy mà thiết kế hoặc đặt hàng món quà từ làm bằng tay đang ngày càng phổ biến. Khi nói chuyện với các nhà sản xuất đồ nội thất thủ công ở Nha Trang, tất cả đều khẳng định, Nha Trang là nơi mà thị trường tiêu thụ lớn, nhu cầu của khách du lịch rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn đi bộ xung quanh các cửa hàng lưu niệm hoặc chợ đêm, số lượng các mặt hàng thủ công bắt nguồn từ Nha Trang rất khiêm tốn. Các sản phẩm thủ công của Nha Trang đi qua một số sản phẩm, chỉ làm vỏ ốc, vỏ sò ... Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Văn Châu cho biết: "Hiện nay, ý tưởng cho ngành thủ công mỹ nghệ rất nghèo nàn. Không nhiều, nhưng hầu hết trong số họ đều theo mô hình, bắt chước thiết kế khác. Sản phẩm không theo kịp thị hiếu người tiêu dùng.


Cùng với ông Châu, ông Đức chia sẻ: "Tại Nha Trang, các nhà sản xuất thủ công không quan tâm đến thiết kế. Các nhà sản xuất không đầu tư vào ý tưởng sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét